Từng được định giá 1000 tỷ, doanh thu cả trăm tỷ / năm: The Coffee House bất ngờ đóng cửa loạt các chi nhánh. Vừa mới đây, dân tình không ngừng xôn xao về việc The Coffee House đóng cửa một loạt cửa hàng tại TP.HCM và các thành phố lớn. Riêng Cần Thơ và Đà Nẵng, The Coffee House quyết định đóng cửa toàn bộ chi nhánh. Đáng nói, trong số đó, thương hiệu này đã hoàn toàn rút khỏi TP. Cần Thơ - nơi trước đó từng hoạt động rất nhộn nhịp - sau hơn 5 năm hoạt động..
Không chỉ ở Cần Thơ, chuỗi này cũng có kế hoạch đóng cửa toàn bộ cửa hàng tại Đà Nẵng sau hơn 7 năm hoạt động. Ngoài ra, một số chi nhánh tại Hà Nội và TP HCM của chuỗi cà phê này cũng âm thầm rút khỏi thị trường.
Có chuyện gì xảy ra với Chuỗi The Coffee House
The Coffee House đóng cửa nhiều chi nhánh, tính đến ngày 31/7, chuỗi còn 117 cửa hàng
trên toàn quốc.
Theo Đại diện The Coffee House cho biết việc đóng cửa các cửa hàng nằm trong định hướng kinh doanh của doanh nghiệp. Trong bối cảnh hiện tại, việc tối ưu chi phí để cải thiện hiệu quả hoạt động trở thành công việc ưu tiên và thường xuyên. Quyết định này nhằm thích ứng với điều kiện thay đổi, giúp đảm bảo kinh doanh toàn hệ thống.
Nguyên nhân do đâu
hía The Coffee House cho biết việc thu hẹp số lượng cửa hàng là một bước cần thiết để thích ứng với điều kiện thị trường thay đổi, nhằm duy trì hiệu quả kinh doanh cho toàn hệ thống. Hiện nay, việc tối ưu hóa chi phí để nâng cao hiệu suất hoạt động đã trở thành một ưu tiên hàng đầu và được thực hiện thường xuyên hơn.
Khi mới xuất hiện trên thị trường, chuỗi cà phê này đã nhanh chóng trở thành một trong những đơn vị tiên phong trong việc tạo ra không gian quán đẹp mắt, cung cấp wifi mạnh mẽ và các loại thức uống phù hợp với khẩu vị của khách hàng. Nhờ đó, quán đã trở thành điểm đến ưa thích của nhiều người làm việc tự do và học sinh, sinh viên, thường xuyên được chọn làm nơi học tập và làm việc lý tưởng.
Nhiều thương hiệu lớn trong ngành bán lẻ đồ uống đã mở rộng đáng kể với hàng chục đến hàng trăm cửa hàng mới. Highlands Coffee dẫn đầu với việc tăng gần 200 điểm bán so với cuối năm 2022. Bên cạnh đó, các chuỗi như Phúc Long, Trung Nguyên Legend và "tân binh" Katinat cũng mở thêm hàng chục cửa hàng, đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ trong ngành.
Ngành F&B ngày càng cạnh tranh khốc liệt, chi phí mặt bằng, nhân sự...đều tăng trong khi lượng khách vẫn vậy, giá cả không thể tăng nhiều. Đó có thể là chiến lược mới của The Coffee House.