Trào lưu kinh doanh nhà hàng Trung Quốc là một hiện tượng xuất hiện gần đây. Giờ đây, thật dễ để tìm kiếm một nhà hàng Trung Quốc tại các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh,...Hãy cùng theo chân Cộng đồng nhà hàng tìm hiểu về trào lưu này nhé!
Thông tin về trào lưu kinh doanh nhà hàng Trung Quốc
Trào lưu kinh doanh nhà hàng Trung Quốc xuất phát từ một vài cá nhân là người Hoa sang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Với mong muốn đưa hương vị ẩm thực quê nhà đến với các thực khách Việt Nam, họ đã mở ra những nhà hàng Trung Hoa từ bình dân cho đến cao cấp. Các món ăn được phục vụ đúng với hương vị truyền thống mang lại cho thực khách cảm giác thích thú và ngon miệng.
Từ đó, trào lưu kinh doanh nhà hàng Trung Quốc nổ ra, rất nhiều chủ nhà hàng dù là người Việt Nam cũng có xu hướng mở nhà hàng Trung Hoa. Họ đã nghiên cứu rất kỹ các thành phần, gia vị cần có trong một món ăn. Hay sự tìm tòi, học hỏi các thiết kế nhà hàng Trung Quốc sao cho mới mẻ, độc đáo,..
Không thể không nhắc đến việc văn hóa Việt Nam và văn hóa Trung Hoa có những nét tương đồng nhất định. Sự giao thoa giữa hai văn hóa đã khiến cho người Việt Nam muốn tìm hiểu nhiều hơn về ẩm thực, con người của nước bạn. Vì vậy, người Việt thường xuyên đến các quán đồ Hoa để thưởng thức hương vị độc đáo.
Không chỉ ấn tượng với món ăn, trào lưu kinh doanh nhà hàng Trung Quốc rầm rộ cũng là bởi phong cách thiết kế nhà hàng độc lạ và mới mẻ đối với người Việt Nam. Có vô số quán ăn với phong cách thiết kế cổ truyền, mang đến làn gió với trong ngành công nghiệp đồ ăn. Cũng có những nhà hàng sang trọng, rất phù hợp cho những bữa tiệc tiếp khách quan trọng.
Là một thị trường đang nhận được nhiều sự quan tâm, trào lưu kinh doanh nhà hàng Trung Quốc sẽ mang đến cho bạn doanh thu ổn định. Tuy nhiên, bạn cần phải xác định được những khó khăn trước mắt mà mình sẽ gặp phải. Tìm hiểu địa điểm kinh doanh phù hợp, những đối thủ cạnh tranh trong cùng một khu vực. Và đừng quên học hỏi từ những nhà hàng Trung Quốc đã thành công trong thị trường này.
Lựa chọn mô hình kinh doanh cho nhà hàng của bạn
Để bản thân bắt nhịp với trào lưu kinh doanh nhà hàng Trung Quốc, bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng về cả vật chất lẫn kinh nghiệm kinh doanh từ các chủ nhà hàng khác. Đầu tiên, cần lựa chọn mô hình kinh doanh cho nhà hàng của bạn. Mô hình kinh doanh nào sẽ đem lại lợi nhuận nhiều hơn, tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn phụ thuộc vào góc nhìn của bạn.
Bắt đầu từ việc tự xây dựng thương hiệu cho nhà hàng của bạn. Điều này sẽ khó khăn hơn khi bạn mới tập tành kinh doanh nhà hàng. Thị trường này là một thị trường tiềm năng, đem lại những lợi nhuận siêu khủng nếu bạn thực sự làm chủ được. Việc tìm hiểu về các thương hiệu nhà hàng đã thành công không bao giờ là thừa, tìm hiểu về cách vận hàng một nhà hàng ra sao sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian.
Tiếp theo, phải thực sự nghiên cứu về menu món ăn. Các mô hình nhà hàng gọi món hay buffet đều là những mô hình cơ bản. Hiện nay, truyền thông đã có mặt khắp nơi, nên bạn sẽ không quá khó khăn khi tìm kiếm những tài liệu kinh doanh. Bạn cần nghiên cứu và đặt ra một mục tiêu rõ ràng cho thương hiệu của riêng mình. Ví dụ như việc nhà hàng sẽ phục vụ những món ăn thế nào, hình thức phục vụ ra sao,...
Bạn cũng có thể lựa chọn mua nhượng quyền thương hiệu có danh tiếng. Mô hình này đảm bảo cho bạn về lợi nhuận cũng như tình hình kinh doanh. Các nhà hàng nổi tiếng đã có bộ máy nhượng quyền riêng, sẵn sàng hỗ trợ bạn trong suốt thời gian thi công đến khi quán đi vào hoạt động. Điểm bạn cần cân nhắc ở đây đó chính là chi phí nhượng quyền đắt đỏ và nhiều quy định gắt gao.
Dù trong bất kỳ hình thức nào, bạn cũng cần có tinh thần cầu tiến, không ngừng cố gắng và thật chăm chỉ thì mới đứng vững được trong ngành công nghiệp tiềm năng này
Những khó khăn sẽ phải đối mặt
Thị trường nhà hàng nhất là trong thị trường kinh doanh nhà hàng Trung Quốc, hiện nay đang đối mặt với việc có nhiều nhà hàng trong một khu vực. Nếu là “lính mới” trong thị trường này, mới đầu bạn sẽ rất vất vả để tìm kiếm và giữ chân các khách hàng tiềm năng. Bởi các nhà hàng Trung Quốc nổi tiếng, lâu năm đã có cho mình một vị trí nhất định trong lòng khách hàng. Không những thế, bạn còn phải đối mặt với cửa hàng nhỏ lẻ cũng có thể bán các món ăn mang hương vị Trung Hoa.
Ngoài thị trường ra thì bạn sẽ phải đối mặt với một tình hình kinh tế đang trên đà suy thoái. Thông thường, các nhà hàng Trung Quốc dù lớn hay nhỏ đều đưa ra những ưu đãi, những khuyến mãi hấp dẫn để duy trì số lượng khách hàng cũ của mình. Thậm chí là chào đón và lôi kéo được thêm các khách hàng mới. Chính vì vậy, bạn cần điều chỉnh chính sách kinh doanh sao cho tối ưu để không trở thành rào cản doanh thu cho nhà hàng của bạn.
Trào lưu kinh doanh nhà hàng Trung Quốc tương đối phát triển, nên bạn cần giỏi trong việc nghiên cứu menu mới, liên tục cập nhật những xu hướng ẩm thực Trung Hoa. Việc cung cấp cho khách hàng những không gian ăn uống thoải mái, hay dịch vụ chăm sóc khách hàng tuyệt vời cũng giúp bạn tiếp cận dễ dàng hơn với mục tiêu của mình.
>> Xem thêm: Bí quyết thiết kế nhà hàng Trung Quốc tại Việt Nam
Làm cách nào để tiếp thị và quảng bá thương hiệu?
Một số chiến lược tiếp thị nhà hàng như chạy quảng cáo trên các nền tảng Facebook, Instagram,..được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng và vẫn luôn mang lại hiệu quả cao. Dưới đây là một số chương trình quảng bá dành cho những doanh nghiệp kinh doanh nói chung và kinh doanh nhà hàng Trung Quốc nói riêng.
Hãy tạo cho nhà hàng của bạn một trang Facebook và thường xuyên đăng tải hình ảnh đẹp đẽ về không gian nhà hàng lên. Việc này không chỉ giúp thu hút các khách hàng yêu thích thiết kế đến trải nghiệm món ăn, còn giúp nhà hàng của bạn nổi tiếng hơn qua những bức ảnh lung linh của thực khách ghé qua. Việc xây dựng một trang web riêng cho nhà hàng Trung Quốc cũng là điều nên làm, bởi một trang web có sự đầu tư về hình ảnh sẽ đánh vào tâm lý khách hàng là đây là một nhà hàng chuyên nghiệp
Các thiết kế nhà hàng Trung Hoa ấn tượng
Ming Restaurant
Lấy cảm hứng từ phong cách Á Đông, thiết kế Ming Restaurant là một trong những nhà hàng Trung Hoa sang chảnh bậc nhất Hà Thành. Thiết kế sử dụng những chi tiết truyền thống, kết hợp lại cùng những nét hiện đại phá cách. Đến với Ming Restaurant, thực khách sẽ cảm nhận được không gian văn hóa với những họa tiết đặc trưng của nền văn hóa Trung Quốc.
Red River Chinese Restaurant
Nằm trong một khách sạn cao cấp, thiết kế Red River Chinese Restaurant gây ấn tượng bởi không gian chỉn chu ngay từ sảnh chờ. Thiết kế chủ yếu sử dụng chất liệu gỗ, đơn giản nhưng kiên cố. Khách hàng đến đây có thể thưởng thức món ngon trong không gian thoải mái, vô cùng ấm cúng.
Nhà hàng Tim Ho Wan
Thiết kế nhà hàng Tim Ho Wan mang đến không gian Trung Hoa đặc sắc với ánh đèn vàng nhạt êm dịu, kết hợp cùng với bản nhạc du dương đem đến cho thực khách những khoảnh khắc thư giãn. Là một nhà hàng nổi tiếng với món dimsum chuẩn vị, nơi này chưa từng khiến khách hàng cảm thấy phật lòng.
Vậy là Cộng đồng nhà hàng đã tổng hợp lại các kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng trong trào lưu kinh doanh nhà hàng Trung Quốc hiện nay. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, nếu bạn đang lên ý tưởng về một nhà hàng của riêng mình, liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn nhanh nhất nhé!