Tìm kiếm

Dòng bia mới của Golden Gate và chiến lược marketing phá đảo mọi giới hạn

Dòng bia mới của Golden Gate ra mắt đang là một trong những sản phẩm được khách hàng săn đón, đó cũng là một trong những thông tin được nhiều chủ nhà hàng, thực khách quan tâm. Tại sao một “ông lớn” trong lĩnh vực nhà hàng lại lấn sân sang thị trường đồ uống? Chiến dịch marketing ở đây có điều gì đặc biệt? Mời bạn cùng Cộng đồng nhà hàng tìm hiểu

Dòng bia mới của Golden Gate ghi điểm với packaging độc đáo

Tuy chỉ mới ra mắt thị trường, nhưng Golden Gate đã mạnh tay tung ra không chỉ 1 mà 3 loại bia lon có thiết kế đẹp mắt, phù hợp với từng loại nhà hàng khác nhau. Trong chuỗi hệ thống nhà hàng của Golden Gate như Kichi, GoGi, Manwah…các dòng bia mới này có màu sắc rực rỡ, artwork sáng tạo, sản phẩm mới của nhà Golden mang năng lượng trẻ trung, sáng tạo hơn hẳn các dòng bia khác có mặt trên thị trường. 

Có 3 thiết kế chính được nhà sản xuất tung ra khiến dân tình “đứng ngồi không yên”, bao bì sáng tạo là điểm nhấn đặc biệt nhất của dòng bia mới 

GoGi GoGi với màu xanh tươi mới

Lấy cảm hứng từ những trang truyện tranh manga, Golden Gate gây ấn tượng với dòng bia mới có màu sắc nổi bật như xanh, đỏ, cam nhưng vẫn gắn liền với nét đặc trưng của thương hiệu nhà hàng. Nhìn vào màu xanh của GoGi GoGi, một cảm giác sảng khoái, mát rượi chạy dọc cơ thể, một cảm giác thật mới khi khách hàng sử dụng dòng bia mới của Golden Gate với thịt nướng tại các nhà hàng GoGi.

Mala Mania bùng nổ sức nóng 

Thiết kế màu đỏ chủ đạo như độ cay tê tái của hương vị lẩu, khi dùng với Mala Mania sẽ dập tắt được ngay cơn cay xé lưỡi và thay vào đó là một cảm giác mát mẻ, thoải mái hơn. Dòng bia mới Mala Mania được lấy cảm hứng từ nghệ thuật hí kịch Đài Loan và được biến tấu sáng tạo sao cho tạo nên một hình ảnh “Vị tướng húp lẩu” trên thiết kế vỏ lon. 

Happy Kichi tràn đầy năng lượng 

Gam màu nóng đầy nổi bật của lon Happy Kichi chắc chắn sẽ thu hút được rất nhiều khách hàng muốn trải nghiệm dòng bia mới của Golden Gate, đây là sản phẩm phù hợp với phong cách trẻ trung của thương hiệu 

Có thể thấy rằng, thương hiệu đầu tư nhiều về bao bì cho các sản phẩm của mình, sự đầu tư này có thể nhận thấy qua packaging là những chi tiết nhỏ nhưng vô cùng sắc nét, các mảng màu đều được xử lý hài hòa và có font chữ riêng. Tất cả điều này, đều khiến cho dòng bia mới của Golden Gate ghi điểm tuyệt đối trong mắt của các thực khách yêu ẩm thực khiến cho mọi người thi nhau trải nghiệm ngay. 

Điểm mạnh, điểm yếu của sản phẩm 

Mỗi sản phẩm khi tung ra thị trường đều có những điểm mạnh và điểm yếu riêng, việc đánh giá này sẽ giúp thương hiệu cải thiện được nhiều hơn các điểm chưa tốt của mình. Cũng chính nhờ việc xác định được điểm yếu, điểm mạnh sẽ giúp thương hiệu Golden Gate đi được lâu dài hơn trong một thị trường hoàn toàn mới mẻ.

Ưu điểm

Danh tiếng từ thương hiệu 

Golden Gate là thương hiệu nhà hàng vô cùng nổi tiếng với các chuỗi nhà hàng lớn trải dài trên khắp Việt Nam. Là một thương hiệu uy tín của ngành ẩm thực với mức tăng trưởng vượt trội không thua kém đơn vị nào trên thị trường. Danh tiếng từ thương hiệu có thể là đòn bẩy cực kỳ quan trọng giúp dòng bia mới tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn. 

Bia thủ công hương vị thơm ngon 

Dòng bia mới của Golden Gate được kết nối với một hãng bia thủ công nổi tiếng tại Việt Nam, không chỉ giữ được hương vị thơm ngon mà còn đảm bảo uy tín của sản phẩm. 

Khách hàng quen thuộc trên hệ thống 

Với một lượng khách khủng tại các nhà hàng trên khắp cả nước, những khách hàng quen thuộc của các chuỗi nhà hàng GoGi, Kichi,..sẽ là chiến lược marketing hiệu quả cho dòng bia mới. Sự trải nghiệm hài lòng của một lượng khách nhất định sẽ dẫn đến các kết quả thử nghiệm của người dùng sau hài lòng và có xu hướng tăng dần lên. 

Nhược điểm 

Xu hướng đồ uống healthy

Dịch bệnh Covid qua đi khiến cho con người quan tâm nhiều về sức khỏe của mình hơn, chính vì thế mà họ có xu hướng chọn lựa các đồ uống từ rau, củ, quả, có lợi cho tim mạch. 

Thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt 

Trước khi biết đến thương hiệu bia của Golden Gate, rất nhiều người vẫn quen sử dụng bia tươi, bia của các hãng lâu đời như Sai Gon, Ha Noi, Tiger…vì lẽ đó nên đây sẽ là một thị trường không còn quá màu mỡ cho một “lính mới” bây giờ mới đặt chân vào. Với thị trường cạnh tranh khốc liệt như thế này, dòng bia mới của Golden Gate phải gây được những ấn tượng nhất định để có thể đứng vững trong ngành công nghiệp đồ uống. 

Phân tích chiến lược marketing cho dòng bia mới của Golden Gate 

Thị trường hướng tới

Thị trường mục tiêu của dòng bia mới Golden hướng đến chủ yếu là giới trẻ, nhóm tuổi từ 25-35. Đây là nhóm khách hàng được đánh giá là có sự quen thuộc cao với các chuỗi nhà hàng của Golden, việc các thế hệ Y thường xuyên lui tới các nhà hàng để ăn uống với bạn bè, người thân, có thu nhập ổn định là cơ sở để dòng bia mới tiếp cận đến. 

Nhóm khách hàng này được cho là có lòng trung thành cao với một thương hiệu nhà hàng quen thuộc mà họ cảm thấy thoải mái, không có sở thích thay đổi môi trường khác quá nhiều nên sẽ là nhóm khách hàng tiềm năng. 

Định vị thị trường 

Không chỉ thế, 3 dòng bia mới của Golden Gate đã tạo nên một hương vị đồ uống mới lạ trong chuỗi các nhà hàng sang trọng, đắt tiền. Khi điểm nhấn là thiết kế vỏ lon độc đáo, sáng tạo rất phù hợp với giới trẻ đã tạo nên văn hóa đồ uống tại các chuỗi nhà hàng Golden Gate. Việc khảo sát thị trường đã cho thấy, người tiêu dùng lựa chọn loại bia này vì sự cá tính cũng như chất lượng mà nó đem lại, là một thức uống khiến cho bữa ăn trở nên tròn vị hơn. 

Quảng bá dòng bia mới 

Dòng bia mới của Golden Gate cũng giống như các loại bia mới của các thương hiệu khác, được quảng cáo tích cực với số lượng bài lớn. Không chỉ quảng cáo trên các fanpage của chuỗi nhà hàng, nó còn được PR bởi các chương trình khuyến mãi như mua 2 tặng 1 để tăng độ nhận diện cho dòng bia mới. 

Điểm đặc biệt trong chiến lược marketing 

Nắm bắt xu hướng đồ uống giải khát 

Thị trường nước giải khát là một thị trường lớn, có rất nhiều nhà kinh doanh đưa ra những sản phẩm tốt, phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng. Tuy nhiên, nếu đồ uống thực sự có sự đầu tư và gây được tiếng vang lớn thì đây vẫn là thị trường tiềm năng. Bằng việc nắm bắt xu hướng nước giải khát của mình, Golden Gate nhanh chóng đưa ra 3 vị bia tượng trưng cho 3 nhà hàng của mình ngay sau khi dịch Covid vừa chấm dứt. 

Hợp tác với thương hiệu bia thủ công lớn 

Lần đầu tiên ra mắt thị trường đồ uống, Golden Gate quyết định bắt tay cùng với Bia 36 Streets - Thương hiệu bia thủ công nổi tiếng tại Hà Nội. Đây được đánh giá một bước đi thông minh khi lợi dụng danh tiếng của Bia 36 để tạo độ uy tín cho dòng bia mới của mình. Nhãn hiệu Bia 36 nổi tiếng với những sản phẩm bia chất lượng, được ủ thủ công với phương pháp Châu Âu kết hợp vị men Châu Á đã tạo nên hương vị cực kỳ lôi cuốn. Với sự kết hợp này, Golden Gate mong muốn mang đến trải nghiệm đồ uống cao cấp cho những vị khách của mình một cách trọn vẹn và hoàn hảo. 

Dòng bia mới chỉ có tại các nhà hàng trên hệ thống

Dòng bia mới của Golden Gate với 3 vị mới được mở bán độc quyền trên hệ thống nhà hàng của Golden gate, đây không chỉ để tăng tính độc đáo cho sản phẩm mà còn tạo được sự tò mò của thực khách muốn trải nghiệm bia. Có lẽ, dòng bia mới là bước đầu tiên trong sự nghiệp chinh phục thị trường đồ uống của nhà Golden Gate và cùng đón xem sản phẩm nào sẽ được ra mắt thị trường tiếp theo nhé! 

Mục tiêu doanh số khi cho ra mắt dòng bia mới

Đặt chân vào một thị trường hoàn toàn mới, dòng bia mới của Golden Gate có mục tiêu doanh số vô cùng rõ ràng. Bước đi này vừa để tìm kiếm nguồn thu mới lại giúp thương hiệu tối ưu hóa được những tài nguyên sẵn có (nhu cầu đồ uống lúc nào cũng rất nhiều tại các chuỗi nhà hàng). Bước đi này cũng thể hiện tham vọng không nhỏ của “ông lớn” trong ngành F&B. 

Dòng bia mới được tung ra thị trường của Golden gate có được thành công hay thất bại đều là những câu chuyện phía sau. Nhưng có một điều chắc chắn là dòng sản phẩm này sẽ đem lại cho thực khách những hương vị hoàn toàn mới mẻ, dẫn đầu xu hướng đồ uống tại các chuỗi nhà hàng. 



Tags: Dòng bia mới của Golden Gate