Tìm kiếm

Chiến lược thầm lặng và bí quyết giúp Mixue mở 22.000 cửa hàng với doanh thu cực khủng

Bí quyết giúp Mixue mở 22.000 cửa hàng là một trong những thông tin thu hút được rất nhiều chủ đầu tư quan tâm. Một thương hiệu có sức hút khủng khiếp với những chiến lược marketing thầm lặng có gì? Hôm nay, mời các bạn cùng với Cộng đồng nhà hàng đi tìm hiểu nhé!

Tình hình kinh doanh của Mixue 

Mixue được đánh giá là một trong những thương hiệu có mức tăng trưởng cực kỳ nhanh, theo The Low Down Momentum, Mixue lọt top những thương hiệu có hệ thống nhượng quyền thương mại thành công nhất trên thế giới. Đến nay, số cửa hàng nhượng quyền của Mixue đã lên đến gần 22.000 cửa hàng và không hề có dấu hiệu dừng lại. 

Thương hiệu Mixue là một thương hiệu trà sữa giá rẻ, hướng đến mô hình B2B ( Business To Business) thay vì B2C (Business To Consumer) nên lợi nhuận Mixue kiếm được chủ yếu là từ việc nhượng quyền cho các doanh nghiệp. Có một vài báo cáo chỉ ra rằng, hơn 72% thu nhập của thương hiệu này đến từ việc bán nguyên liệu cho các cửa hàng nhượng quyền của hệ thống. Chính vì thế, Mixue cũng được biết đến là một nhà cung cấp nguyên liệu với dây chuyền sản xuất khép kín chứ không chỉ là cửa hàng trà sữa đơn thuần. Đây là bí quyết giúp Mixue mở 22.000 cửa hàng và trở thành đối thủ đáng gờm của các thương hiệu trà sữa lâu đời khác

>> Xem thêm: Chiến lược marketing của Mixue đưa thương hiệu này vượt mặt các đối thủ lâu đời

>> Xem thêm: Mua nhượng quyền Mixue trong năm 2023 có nên hay không? 

Bí quyết giúp Mixue mở 22.000 cửa hàng 

Đầu tiên, muốn tăng độ nhận diện thương hiệu, Mixue đã nghiên cứu kỹ các thị trường mà thương hiệu này định gia nhập, để từ đó có những chiến lược kinh doanh phù hợp với từng đối tượng khách hàng chính. 

Xác định thị trường 

Thị trường Mixue hướng đến là đối tượng đông dân cư, có nhiều trường học và trẻ em. Bí quyết giúp Mixue mở 22.000 cửa hàng chính là Mixue hướng đến thị trường Đông Nam Á đầu tiên, ngay tại Việt Nam số cửa hàng đã lên đến 600 cửa hàng. Không chỉ thế, Mixue còn xây dựng mạng lưới thương hiệu khắp Châu Á như Singapore, Philippines,..

Hầu hết, các cửa hàng Mixue đều hướng đến thị trường đồ uống bình dân, giá cả vô cùng hấp dẫn so với hầu hết các thương hiệu khác có mặt trên thị trường. Trung bình, một cốc trà sữa full topping tại Mixue sẽ dao động từ 25-35 nghìn đồng. Trong khi đó, với một cốc trà sữa như vậy, các cửa hàng khác sẽ bán với giá 50-65 nghìn đồng. 

Địa điểm kinh doanh cũng là một trong những bí quyết giúp Mixue mở 22.000 cửa hàng. Bởi không cần một diện tích quá lớn, chỉ cần gần các khu dân cư, trường học với diện tích khoảng 40m2 là bạn hoàn toàn có thể mua nhượng quyền Mixue. Chính vì chi phí mặt bằng không quá lớn, nên bất cứ ai cũng có thể trở thành một thành viên của thương hiệu Mixue. 

Hướng đến khách hàng tiềm năng 

Khách hàng tiềm năng nhất chính là giới trẻ, học sinh, sinh viên và anh chị em văn phòng. Hiện nay, Mixue không chỉ bán tại chỗ, với bí quyết giúp Mixue mở 22.000 cửa hàng đó chính là sự tiện dụng và nhanh chóng của thương hiệu này. Thời nay, khi công nghệ 4.0 phát triển cũng là lúc việc mua trà sữa trên các nền tảng thương mại trực tuyến diễn ra rất dễ dàng và thuận tiện, kích thích cung cầu cho thương hiệu Mixue. Không chỉ vậy, các voucher ưu đãi đem đến khách hàng những trải nghiệm cực hài lòng và nhiều đánh giá 5 sao. 

Các khách hàng là học sinh rất yêu thích món kem Mixue với giá 10.000 đồng, đây không chỉ là sản phẩm được bán chạy nhất chuỗi các cửa hàng Mixue, bí quyết giúp Mixue mở 22.000 cửa hàng một phần cũng vì sản phẩm mồi quá thành công. Vị kem tươi béo ngậy, được chế biến với công thức độc quyền đã đem lại vô số lợi nhuận cho các cửa hàng. 

Không chỉ thế, hệ thống Mixue rất đầu tư về hình ảnh, nên dù vỏ kem ốc quế cũng được in logo thương hiệu một cách chỉn chu và sắc nét.

Mở bán sản phẩm linh vật đại diện cho thương hiệu 

Khách hàng của Mixue hầu hết là giới trẻ nên việc đu trend rất có lợi cho thương hiệu. Chỉ với một hình ảnh linh vật, là chú người tuyết trên tay cầm cây gậy kem cũng đủ để khiến cộng đồng mạng thích thú. Bằng việc khai thác hình ảnh linh vật này, Mixue đã đem về không ít doanh thu từ sản phẩm này. 

Sau chiến dịch “Ở đây chúng tôi bán Bing Chilling”, Mixue tung ra thị trường bộ 13 linh vật khi mua cùng đồ uống mới. Không những thế, có khoảng thời gian Mixue còn tặng linh vật cho khách hàng mua đồ có hóa đơn trên 50.000 đồng. Những bình nước sáng tạo, nhiều màu sắc trở thành điểm nhấn giúp cho Mixue thu về lượng lớn doanh số, đỉnh điểm là 10.000 sản phẩm được bán ra trong vỏn vẹn 1 tháng. 

Chiến lược quảng bá với kết quả ngoài mong đợi

Bí quyết giúp Mixue mở 22.000 cửa hàng tiếp theo phải kể đến chiến dịch marketing thầm lặng. Chiến lược quảng cáo của Mixue không quá rầm rộ, chủ yếu dựa vào “cây nhà lá vườn”. Khi độ nhận diện thương hiệu càng cao, thì hình ảnh Mixue với biển hiệu màu đỏ cùng dòng chữ “Since 1997 tea & ice-cream” càng thu hút được nhiều khách hàng ghé qua. Bằng việc sử dụng các nền tảng xã hội như tik Tok, Facebook hay Youtube đều thu lại được số lượng tương tác chóng mặt. 

Trên facebook, Mixue có một trang chính với 28.000 lượt theo dõi, cùng với đó, các cửa hàng nhượng quyền cũng có một trang riêng để tự đăng tải thông tin của cửa hàng. 

Tại Tik Tok, Mixue Việt Nam nhận được gần 60 nghìn lượt theo dõi với các video triệu view. Mixue cũng cho ra những trend rất sáng tạo để kéo gần khoảng cách với khách hàng của mình hơn nữa. 

Nền tảng Youtube có những bài hát thương hiệu Mixue như “Tôi yêu bạn, bạn yêu tôi” với câu từ gần gũi, giai điệu năng động, tích cực nên đã được lan truyền nhanh chóng.  

Doanh thu tăng vọt

Theo dữ liệu thống kê, tháng 3 năm 2022 thương hiệu Mixue đã sở hữu được 21.582 cửa hàng. Lọt Top 5 thương hiệu đồ uống có số lượng cửa hàng nhiều nhất trên thế giới. Không chỉ vậy, chỉ trong năm 2021, thương hiệu Mixue đã mở được 7643 cửa hàng, một con số vô cùng ấn tượng đối với ngành công nghiệp đồ uống, nhất là thị trường trà sữa bão hòa như hiện nay. 

Trong năm 2021, doanh thu của Mixue đạt được 10,35 tỷ NDT và có hơn 500.000 lượt thảo luận tại Weibo Trung Quốc. Chiến lược marketing thầm lặng đem về cho thương hiệu này hàng chục nghìn lượt quan tâm với hastag #mixuevietnam đạt được 68 triệu lượt xem. 

Mở rộng thị trường trên toàn thế giới 

Không chỉ muốn kinh doanh tại Đông Nam Á, thương hiệu Mixue có tham vọng mở rộng lãnh thổ của mình ra trên toàn thế giới. Và điều này đã được chứng minh khi cửa hàng Mixue đầu tiên trên nước Úc. Cửa hàng mới tọa lạc ở trung tâm mua sắm sầm uất World Square, thành phố Sydney. Đến với nước Úc, Mixue đánh mạnh vào khách hàng là sinh viên nên đã đưa ra khẩu hiệu quảng cáo: “1000 sinh viên Sydney được thưởng thức đồ uống miễn phí”

Theo thông tin từ trang Good Food, trà sữa trân châu là một trong những mặt hàng đồ uống quen thuộc và được ưa chuộng nhất tại nước Úc. Người dân cũng như học sinh, sinh viên đã khá quen thuộc với các hãng trà sữa đến từ Đài Loan, Trung Quốc, vậy nên nếu muốn tồn tại được, Mixue cần đưa ra những chiến lược marketing hiệu quả và chất lượng. 

Ngoài ra, Mixue cũng dự kiến mở thêm các cửa hàng khác tại các thành phố như Brisbane và Melbourne. 

Tổng kết 

Bí quyết giúp Mixue mở 22.000 cửa hàng đó chính là một chiến lược kinh doanh rõ ràng, nhu cầu nhượng quyền càng cao chứng tỏ sức hút của Mixue càng ngày càng lớn.

Những bí quyết giúp Mixue mở 22.000 cửa hàng đã được Cộng đồng nhà hàng tổng hợp lại, hy vọng có thể giúp bạn tìm kiếm được những thông tin hữu ích. Nếu bạn có nhu cầu muốn mua nhượng quyền thương hiệu Mixue thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn nhanh nhất nhé. Đừng quên theo dõi trang để cập nhật những xu hướng về kiến trúc, kinh nghiệm kinh doanh khác. 




Tags: bí quyết giúp Mixue mở 22.000 cửa hàng