Tìm kiếm

Kinh nghiệm quản lý khách sạn không phải ai cũng biết

Những khó khăn của nhà quản trị khách sạn

-Có rất nhiều khách sạn lớn nhỏ trong nước và trên thế giới, mỗi khách sạn có một mô hình, phong cách, cách thức tổ chức khác nhau. Chính vì vậy, khách sạn bạn phải luôn luôn làm mới mình, cập nhật xu hướng cũng như các dịch vụ chuyên nghiệp, kỹ thuật tiên tiến vào hoạt động quản lý khách sạn, nó sẽ không thể tồn tại và sẽ sớm bị đào thải khỏi thị trường cạnh tranh khốc liệt này.

Kinh nghiệm trong kinh doanh khách sạn

-Dịch vụ chăm sóc khách hàng là yếu tố quan trọng để tăng cường mối quan hệ thân thiết với khách hàng cũ và thu hút thêm khách hàng mới. Thế nhưng để khách hàng luôn luôn hài lòng với cách ứng xử của nhân viên không phải điều dễ dàng. Đặc biệt, khi làm mất lòng khách hàng, khách sạn bạn không chỉ mát đi nguồn doanh thu lớn mà còn mất uy tín với khách hàng.

-Nhà quản lý khách sạn phải cùng lúc bao quát hết những vấn đề đang nảy sinh trong khách sạn từ nhiều bộ phận, lĩnh vực nhằm đảm bảo trôi chảy và quản lý chặt chẽ tất cả các hoạt động của khách sạn.

-Quản lý khách sạn bằng những giải pháp truyền thống không còn hiệu quả nữa, đòi hỏi phải có một phần mềm có sẵn để hỗ trợ nhà quản lý.

Kinh nghiệm của nhà quản trị khách sạn

1.Khách hàng luôn ấn tượng bởi sự chuyên nghiệp

Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, khách hàng luôn muốn mình được đối xử lịch thiệp, trang trọng. Một cử chỉ nhã nhặn, một lời nói hay có thể là điểm nhấn thu hút và tạo ấn tượng mạnh cho khách hàng. Đặc biệt, đối với dịch vụ khách sạn – nhà hàng, dịch vụ tốt chính là yếu tố then chốt để khách hàng quay lại cũng như đưa ra phản hồi tốt cho khách sạn của bạn.

Do đó, điều đầu tiên mà khách sạn cần làm là cải thiện hình ảnh. Bên cạnh đó, tìm ra những sai sót, điểm yếu trong hoạt động quản trị khách sạn, từ đó khắc phục nó một cách triệt để nhất. Điều tiếp theo là điều phối, chỉnh đốn tác phong làm việc của nhân viên, xây dựng quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp cho đội ngũ nhân lực nòng cốt của doanh nghiệp. Khi đó, toàn thể các cấp có một tinh thần làm việc nhiệt huyết, đồng bộ, nâng cao tính chuyên nghiệp của khách sạn.

2.Nhân viên là bộ mặt của khách sạn

Nhân viên chính là người tiếp xúc với khách hàng trực tiếp, mang dịch vụ đến cho khách hàng. Ấn tượng của khách hàng đối với khách sạn tốt hay xấu đều phụ thuộc vào thái độ, cách ứng xử của nhân viên đối với du khách. Lời nói, cách ứng xử và tác phong làm việc của nhân viên tạo nên bộ mặt của khách sạn. Chính vì vậy, nhiệm vụ quan trọng của một nhà quản lý là phải xây dựng một hệ thống nhân viên có thái độ và tin thần làm việc khéo léo, lạc quan và ấn tượng. Từ đó, nâng cao ý thức nhân viên, cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng của khách sạn.

Kinh nghiệm quản trị khách sạn

Đội ngũ nhân viên khách sạn là bộ mặt của khách sạn

Để làm được điều đó, việc quản lý nhân sự một cách hệ thống và khoa học là điều vô cùng thiết yếu. Những phương pháp quản lý truyền thống, thủ công không còn phù hợp, đặc biệt là khi quy mô khách sạn mở rộng cùng với đó là số lượng nhân viên tăng lên đáng kể. Khi đó, phần mềm quản lý khách sạn chính là một giải pháp tối ưu nhất giúp quản lý nhân viên dễ dàng và hiệu quả hơn.

3.Nắm rõ toàn bộ công việc của khách sạn

Dù khách sạn của bạn lớn hay nhỏ, theo phong cách truyền thống hay hiện đại, đón khách hàng quốc tế hay trong nước thì nhà quản lý luôn là người phải nắm rõ toàn bộ hệ thống công việc đang diễn ra của khách sạn. Bởi, các hoạt động của khách sạn có sự liên hệ và tác động trực tiếp với nhau. Và quá trình làm việc sẽ có thể trở nên rời rạc, không hiệu quả nếu như nhà quản lý không thường xuyên giám sát. Một người quản lý khách sạn hiện đại luôn giữ cái nhìn tổng thể và bao quát trên toàn hệ thống khách sạn, đảm bảo các công việc được xử lý hiệu quả cũng như nắm được tiến độ hoạt động của từng bộ phận.

Với phần mềm quản lý khách sạn, bạn sẽ dễ dàng nắm bắt được mọi hoạt động của khách sạn mọi lúc mọi nơi ngay cả khi bạn không có mặt tại khách sạn. Bạn sẽ không cần phải liên lạc để kiểm tra, không phải nhận báo cáo của nhân viên.

4.Sử dụng một công cụ quản lý thông minh

Những nhà quản lý khách sạn hiện đại luôn tìm kiếm công cụ hỗ trợ việc quản lý dễ dàng và đơn giản. Sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin cho ra đời rất nhiều giải pháp, công cụ quản lý khác nhau. Tuy nhiên để có thể quản lý một cách toàn diện, bạn nên lựa chọn phần mềm quản lý khách sạn.

Sử dụng phần mềm quản lý khách sạn của Asiky, bạn có thể đảm bảo được quá trình hoạt động của khách sạn không những hiệu quả hơn mà còn tăng tính chuyên nghiệp.

-Phần mềm quản lý khách sạn cho phép cập nhật toàn bộ thông tin, dữ liệu liên quan đến công việc của khách sạn bằng phần mềm. Mọi thông tin của khách hàng, giá phòng khách sạn, dịch vụ khách sạn, hóa đơn thanh toán,... đều được cập nhật cụ thể trên phần mềm. Qua đó, nhà quản lý sẽ nắm bắt mọi thông tin, mọi hoạt động và hiệu quả công việc của cả khách sạn.

Kinh nghiệm quản trị khách sạn

Phần mềm quản lý khách sạn thông minh

-Bạn có thể quản lý mọi hoạt động của khách sạn trên điện thoại di động. Bạn có thể cài đặt và truy cập vào hệ thống phần mềm mọi lúc mọi nơi. Trong thời gian bạn ở nhà hay đi công tác, bạn vẫn có thể theo dõi và đảm bảo công việc được thực hiện trên di động.

-Tính năng phân quyền cho phép nhà quản lý phân quyền cho các nhân viên, bộ phận trong khách sạn. Từ đó, sau mỗi công việc các nhân viên sẽ chủ động báo cáo công việc về cho nhà quản lý. Người quản lý không cần mất nhiều thời gian, không cần giám sát và theo dõi, vẫn có thể đánh giá, nắm bắt được toàn bộ công việc.

-Không những vậy, bạn được báo cáo, thường xuyên, định kỳ. Hiệu quả, tiến độ công việc sẽ được cập nhật trên phần mềm. Từ đó, nhà quản lý có thể đưa ra giải pháp xử lý kịp thời.

Với những tính năng ưu việt, phần mềm quản lý khách sạn chắc chắn là sự lựa chọn không thể bỏ qua giúp công việc quản lý của nhà quản lý dễ dàng và chính xác hơn.

Tags: Kinh nghiệm quản lý khách sạn không phải ai cũng biết