Có rất nhiều chủ kinh doanh quan tâm đến mua nhượng quyền thương hiệu Mixue, vậy nên hôm nay Cộng đồng nhà hàng xin gửi đến các bạn một vài những thông tin cơ bản để quyết định mua nhượng quyền thương hiệu Mixue của bạn thêm phần chắc chắn.
Thông tin tổng quan về thương hiệu Mixue
Một trong những thương hiệu trà sữa “hot” nhất hiện nay có độ phủ sóng cao tại Việt Nam chính là thương hiệu Mixue, số cửa hàng nhượng quyền của Mixue tại Việt Nam đang tăng lên một cách chóng mặt.
Mixue bắt đầu chỉ với 4000 NDT đến nay đã trở nên lớn mạnh hơn với chuỗi cửa hàng nhượng quyền tại Việt Nam và các nước Đông Nam Á. Có nhiều chủ kinh doanh muốn có thêm thông tin về thương hiệu này để có quyết định một cách chắc chắn thì bài viết này dành cho bạn.
Mixue là thương hiệu trà sữa bắt nguồn từ Trung Quốc và được thành lập năm 1997, logo là hình linh vật nổi tiếng khắp các nền tảng mạng xã hội hiện nay. Biển hiệu nổi bật với màu đỏ và dòng chữ trắng “Mixue since 1997 - Ice cream & tea”, thương hiệu còn tăng độ nhận diện của mình bằng mô hình que kem khổng lồ trước cửa hàng.
Phân khúc khách hàng thương hiệu Mixue hướng tới
Thương hiệu Mixue tập trung vào những khách hàng trẻ có thu nhập thấp, trung bình. Với giá sản phẩm rẻ như chỉ với 10k 1 que kem ốc quế ngon, hay 25k một cốc trà sữa khá rẻ so với các cửa hàng khác.
Điều này dẫn đến tệp khách hàng của Mixue thường nằm gần các trường học hay khu dân cư vì sẽ dễ dàng thu hút sự chú ý cũng như kéo khách hàng đến trải nghiệm sản phẩm của cửa hàng.
Chi phí cho việc mua nhượng quyền thương hiệu Mixue
Nếu bạn có khoảng 500 triệu tiền đầu tư kinh doanh thì có thể xem xét việc mua nhượng quyền thương hiệu Mixue vì đây là một thương hiệu vẫn còn đang được cho là tiềm năng. Với những chi phí nhượng quyền chúng tôi tổng hợp được dưới đây bạn có thể tham khảo qua.
Đầu tiên là phí nhượng quyền thương hiệu 3 năm: 47 triệu
- Phí bảo lãnh hợp đồng (sẽ được hoàn trả sau khi hết hạn hợp đồng): 70 triệu
- Phí training: 6 triệu
- Phí máy móc, thiết bị: khoảng 300 triệu
- Phí nguyên liệu đợt đầu tiên: 130 triệu và các đợt sau không giới hạn phí nhập
- Phí thẩm định mặt bằng tại Hà Nội, Hồ Chí Minh: 500 nghìn, các tỉnh khác: 2 triệu
- Chi phí thi công cửa hàng: 160-200 triệu
Để đủ điều kiện mua nhượng quyền thì mặt bằng có diện tích tối thiểu 20m2 (khuyến khích 40m2 trở lên) và có mặt tiền hơn 3m. Không chỉ vậy, yêu cầu hệ thống cấp thoát nước đầy đủ và hệ thống cấp điện 3 pha, phù hợp mở tại khu nhiều học sinh, sinh viên và các khu dân cư.
Những lợi ích và rủi ro khi mua nhượng quyền thương hiệu Mixue
Lợi thế khi mua nhượng quyền
Menu sản phẩm đa dạng, phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng
Thương hiệu Mixue tập trung chủ yếu vào trẻ em, học sinh, sinh viên và đối tượng sản phẩm được yêu thích nhất là kem tươi và trà sữa. Kem của Mixue có hương vị khá bắt vị giác nên đã thu hút được rất nhiều trẻ em. Thương hiệu cũng có nhiều sự đầu tư về sáng tạo các đồ uống mới như kem tươi lắc trái cây, kem trân châu đường đen…
Mức giá rẻ bất ngờ
Chỉ từ 10-25k là bạn đã có thể thưởng thức những món ngon tại Mixue rồi, thật không ngoa khi người ta nói Mixue là kẻ thù của những thương hiệu khác khi giá sản phẩm được bán thấp hơn rất nhiều. Không giống với các quán cafe, trà sữa lớn khác trên thị trường, Mixue hướng đến đối tượng khách hàng có thu nhập thấp và trung bình nên cứ nhắc đến Mixue người ta sẽ nhớ đến “Rẻ” đầu tiên.
Giá rẻ nhưng không có nghĩa là sản phẩm không có nguồn gốc đảm bảo, thương hiệu Mixue tự sản xuất và chế biến các nguyên liệu như bột sữa, bột trà sữa, siro, trà, mứt…qua đó làm tăng tốc độ cung ứng cũng như giảm đi rất nhiều chi phí sản xuất.
Nhượng quyền thương hiệu với chi phí thấp
Nhiều quán trà sữa khác trên thị trường có phí nhượng quyền rất cao như Dingtea 400 triệu hay Gongcha là 1 tỷ đồng nên Mixue là một lựa chọn khá hợp lý khi bạn không có quá nhiều tiền để mua nhượng quyền thương hiệu. Ngoài ra, những chi phí khác để mở cửa hàng thương hiệu Mixue cũng thấp hơn rất nhiều những thương hiệu khác. Những chủ đầu tư có nguồn vốn thấp nhưng muốn doanh thu ổn định và hoàn vốn nhanh thì Mixue là một cơ hội kinh doanh nên cân nhắc.
Nhiều quyền lợi khi trở thành đối tác nhượng quyền thương hiệu Mixue
Mọi vấn đề đều được giải quyết khi bạn trở thành đối tác của Mixue, khi đăng ký nhượng quyền bạn sẽ được hỗ trợ tối đa từ việc tìm kiếm, khảo sát đến thi công mặt bằng hay được giải đáp tất cả những thắc mắc trong quá trình vận hành cửa hàng.
Rủi ro khi mua nhượng quyền
Nếu đang cân nhắc việc mua nhượng quyền của bất kỳ thương hiệu nào bạn cũng cần xác định cả lợi ích và cả rủi ro để tránh những trường hợp bất ngờ có thể xảy đến. Đối với các bạn mua nhượng quyền thương hiệu lần đầu tiên nên nhớ có 2 điều kiện cơ bản nhất. Điều kiện đầu tiên, chỉ mua nhượng quyền khi mô hình đã được chứng minh thành công ở quy mô chuỗi cửa hàng với ít nhất 3 điểm bán, điều kiện tiếp theo đó là thương hiệu đó tồn tại được trong một khoảng thời gian đủ dài từ 1 cho đến 2 năm. Và sau đây là những rủi ro có thể bạn sẽ phải đối mặt khi mua nhượng quyền thương hiệu Mixue.
Rủi ro cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các quán trà sữa khác nhau mọc ra như nấm, tại Việt Nam có hơn 30 thương hiệu trà sữa cả nước ngoài và trong nước đua nhau đưa ra những sản phẩm mới mẻ, thu hút như Ding tea, KOI Thé, Tocotoco, Phúc Long, Chago…Mặc dù thị trường Việt Nam đang rất tiềm năng nhưng không có nghĩa rủi ro cạnh tranh không cao, với sự xuất hiện của hàng loạt cái tên đến từ Đài Loan, Nhật Bản…sẽ khiến bạn phải cân nhắc thật là kỹ lưỡng. Có thể kể đến cái tên vô cùng nổi như Ten Ren với cơn sốt thị trường vào năm 2017 nhưng đã phải đóng cửa chuỗi 23 cửa hàng chỉ sau 2 năm. Thương hiệu nhượng quyền phải không ngừng đổi mới, sáng tạo và để lại những dấu ấn sâu sắc cho khách hàng thì mới có thể tồn tại lâu dài được.
Rủi ro cạnh tranh với các đối thủ cùng nhượng quyền
Bên cạnh việc cạnh tranh với đối thủ thì cạnh tranh với chính các quán Mixue khác cũng là một vấn đề khá đau đầu. Bởi với chi phí nhượng quyền thấp như vậy, bất cứ ai cũng có thể mua nhượng quyền thương hiệu Mixue, bạn cần khảo sát thị trường cũng như các khu vực có cửa hàng Mixue để tránh mật độ cửa hàng quá dày sẽ dẫn đến ít khách và tranh giành khách hàng của nhau.
Xu hướng tiêu thụ những sản phẩm sạch, ít đường của người tiêu dùng
Hiện nay, khi người ta càng ngày càng quan tâm đến sức khỏe nhiều hơn bằng viết ăn uống lành mạnh, chỉ tiêu thụ đồ ăn eat clean tốt cho cơ thể hay ăn uống giảm lượng đường đến mức tối đa. Điều này đã không may tạo ra trong tiềm thức người kinh doanh một rủi ro vô hình về tương lai con người sẽ ít mua đồ ngọt nhiều hơn.
Rủi ro hiệu ứng chuỗi
Khi mua nhượng quyền thương hiệu Mixue, bạn đã phải chuẩn bị tâm lý rằng sẽ có những hiệu ứng chuỗi xảy đến. Nếu như công ty mẹ có những phản hồi tiêu cực của khách hàng quá gay gắt sẽ dẫn đến việc các chuỗi cửa hàng phải chịu hiệu ứng xấu kéo theo. Tuy nhiên, nếu công ty mẹ làm tốt việc marketing cũng như nhân viên có thái độ mềm dẻo thì sẽ tạo ấn tượng tốt trên toàn bộ chuỗi cửa hàng.
Câu hỏi có nên mua nhượng quyền thương hiệu Mixue không thì sau bài viết này có lẽ bạn đã có quyết định riêng của mình. Với số vốn trung bình từ 500 triệu đồng, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cân nhắc mua nhượng quyền thương hiệu Mixue bởi nhiều lợi thế kinh doanh. Tuy nhiên, bạn cũng nên lên kế hoạch chi tiết cho quán Mixue của mình vì rất nhiều cửa hàng trên toàn quốc mà bạn sẽ phải cạnh tranh. Việc đưa ra những lợi ích cũng như rủi ro khi mua nhượng quyền một thương hiệu không phải để bạn nhụt chí, mà nhìn vào đó để có những sự chuẩn bị kỹ càng hơn.