Để phát triển cửa hàng đồ uống của bạn không chỉ cần có đồ uống ngon, bạn cần nắm bắt được những xu hướng đồ uống mùa hè hay các mùa trong năm để phát triển cửa hàng đồ uống của bạn một cách tốt nhất. Chính vì thế mà đây sẽ là bài viết cung cấp cho bạn những thông tin về xu hướng tiêu dùng ngành thực phẩm đồ uống trong năm 2023.
Thực trạng đồ uống mùa hè 2023
Mùa hè bắt đầu oi ả, thời điểm mùa nóng nhất trong năm với thời tiết lên đến 40 độ C làm cho người ta cảm thấy thật bí bách và khó chịu. Đây cũng chính là thời điểm để phát triển đồ uống giải khát với xu hướng đồ uống mùa hè 2023, là những đồ uống thanh mát, có thể bù nước nhanh và giúp khách hàng cảm thấy thư thái hơn. Mùa hè chính là dịp để quán hay thương hiệu của bạn lên những ý tưởng kinh doanh những món đồ uống mới, đáp ứng nhu cầu của khách hàng để dẫn đầu những xu hướng đồ uống mùa hè 2023.
Khi nhiệt độ cao cũng là lúc khách hàng muốn tìm đến những đồ uống giúp thanh lọc cơ thể, giải nhiệt và đã khát, một sự lựa chọn hoàn hảo cho phần đông khách hàng tiêu dùng ngành công nghiệp đồ uống. Không chỉ có các loại trà giải nhiệt, trái cây cũng được tận dụng tối đa vì màu sắc bắt mắt, hương vị thanh mát khiến cho khách hàng thoải mái lựa chọn. Không chỉ vậy, các loại rau củ quả được ưu ái nhiều hơn nhờ tác dụng làm đẹp mà nó đem lại.
Nếu biết nắm bắt cơ hội kinh doanh đồ uống theo xu hướng đồ uống mùa hè 2023 chắc chắn sẽ có nhiều đối tượng khách hàng biết đến quán của bạn. Dù khách hàng là ai thì nhu cầu giải nhiệt vào mùa hè là như nhau. Hãy trở thành người kinh doanh thông thái khi nắm được những thông tin mới nhất về yêu cầu của khách hàng, mô hình giải khát được ưa chuộng.
Tìm hiểu về thông tin khách hàng
Muốn đi đầu xu hướng đồ uống mùa hè 2023, cần có những thông tin sâu sắc về nhóm khách hàng bạn hướng đến, những thông tin về khách hàng sẽ vô cùng hữu ích để bạn có thể đưa ra những kế hoạch dài hạn và hướng đến thị trường đồ uống rộng hơn. Bằng cách này hay cách khác, hãy lưu trữ tất cả thông tin khách hàng từ online hay offline để phân nhóm khách này ra thành nhiều nhóm nhỏ. Từ đây, bạn có thể biết rõ được xu hướng chọn đồ uống của nhóm khách đó là thế nào, những món đồ uống nào được gọi nhiều nhất và họ đang quan tâm đến chất lượng đồ uống ra sao.
Điều này có thể sẽ hơi mất thời gian, tuy nhiên chúng sẽ đem lại những giá trị hiếm có, giúp bạn dễ dàng thực hiện các chương trình marketing theo từng đối tượng khách hàng khác nhau. Việc tìm hiểu thông tin của khách hàng cũng là hành động được đánh giá cao, bởi điều này thể hiện cửa hàng, thương hiệu của bạn có sự quan tâm nhất định đến khách hàng của mình.
Đồ uống mùa hè 2023 có lợi cho sức khỏe
Xu hướng đồ uống mùa hè 2023 là một trong những xu hướng an toàn cho sức khỏe con người. Trải qua thời gian dịch bệnh covid 19 khó khăn, người ta biết trân trọng và bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình nhiều hơn, họ tìm đến những thực phẩm sạch, có nguồn gốc từ thiên nhiên, hay đồ uống mát lạnh có lợi cho tim mạch, hệ thần kinh. Bậc thầy Jonathan Sacks đã nói: “Chúng ta đã vượt qua hơn nửa thế kỷ trong sự sung túc chưa từng có, tự do chưa từng có, lạc quan chưa từng có. Và đột nhiên, chúng ta phải đối mặt với sự mong manh và dễ bị tổn thương về vật chất lẫn tinh thần hậu COVID-19”
Cũng chính vì thế, xu hướng khách hàng hiện nay muốn cải thiện nhiều hơn sức đề kháng của bản thân, không chỉ trong hiện tại mà cả tương lai.
Rất nhiều người dùng đã đánh giá đồ uống tốt cho sức khỏe là những giá trị cần thiết trong cuộc sống hàng ngày của họ. Vì vậy mà thông điệp dinh dưỡng mạnh mẽ là yếu tố đầu tiên quyết định thương hiệu của bạn, độ uy tín so với các đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường.
Thị trường đồ uống đang là một trong những thị trường phát triển, dân số tăng đồng nghĩa với việc các thương hiệu đồ uống cần có cho mình những chiến lược marketing đột phá. Việc nghiên cứu và đưa ra thị trường các loại đồ uống có hương vị thơm ngon như đồ uống mùa hè 2023 có thành phần dinh dưỡng cao, đang tạo thành trend trên toàn cầu. Điều này không chỉ thúc đẩy doanh thu từ hoạt động kinh doanh đồ uống, mà còn đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.
Trà sữa vẫn giữ được thị phần riêng
Một trong những món ngon không thể thiếu của các anh chị em văn phòng đó là trà sữa, Việt Nam là thị trường màu mỡ với các thương hiệu trà sữa chính vì thế dù là mùa nào trong năm, trà sữa vẫn giữ được vị trí nhất định trong lòng khách hàng.
Một ly trà sữa mát lạnh, full topping được ship đến cửa nhà, cửa công ty vẫn là một trong những đồ uống mùa hè 2023 quen thuộc. Trà sữa đem đến vị ngọt, khiến cho người ta thoải mái tinh thần sau một ngày làm việc mệt mỏi. Nhận thấy nhu cầu của khách hàng tăng cao, các thương hiệu trà sữa đã không ngừng đổi mới, sáng tạo ra nhiều hương vị khác nhau như trà sữa nướng, trà sữa bay,...
Đồ uống đóng chai gây sức hút với sự đa dạng
Các loại đồ uống đóng chai vốn đã quen mặt với khách hàng, tuy nhiên đồ uống mùa hè 2023 có nhiều xu thế mới khiến bạn có thêm nhiều sự lựa chọn hơn về đồ uống đóng chai. Các loại đồ uống sản xuất theo dây chuyền hàng loạt, có hương vị đa dạng được tung ra thị trường và có những phản hồi tích cực, tính tiện dụng và thuận tiện của nó với khách hàng đã được chứng minh bằng những con số cụ thể.
Xu hướng cafe đóng chai cũng đang là một trong những xu hướng mới, được nhiều thương hiệu cafe phát triển và cho ra mắt. Có thể kể đến cafe đóng chai của The Coffee House, với thiết kế bao bì đẹp mắt, lon cafe nhẹ tay với hương vị đậm đà làm xao xuyến bao khách hàng yêu cafe.
>> Xu hướng cafe đóng chai - Mang hương vị cafe tại quán về nhà bạn
Vậy nên, nếu muốn nâng tầm giá trị thương hiệu của mình, các nhà kinh doanh cần có những bước đột phá mới để xây dựng thị trường đồ uống riêng, đi đầu xu hướng và mang những câu chuyện thương hiệu giá trị vào chiến lược marketing. Còn bạn thì sao? Bạn nhận thấy đâu mới là xu hướng đồ uống mùa hè trong năm nay?